+84 24 3 2595528
info@dhlogistics.com.vn

Giá cước vận tải đường bộ và cơ cấu giá cước

Cập nhật: 24-05-2019 04:36:12 | Tài liệu | Lượt xem: 72

Đây là điều mà các chủ hàng, các công ty sản xuất, các công ty thương mại và bất cứ công ty nào có nhu cầu vận tải đều rất quan tâm. Đối với các bạn là sinh viên đang học trong trường, đã đi làm ở các phòng xuất nhập khẩu, các công ty về logistics và người mới có thể có được những điểu bổ ích trong bài này. 

1. Khái niệm vận tải đường bộ:

Vận tải đường bộ là hình thức vận tải bằng các phương tiện giao thông trên đường bộ từ xe thồ , xe tải nhỏ , xe container ...

2. Vai trò của vận tải đường bộ:

Là cực kì quan trọng trong nền kinh tế. Hiện nay lưu lượng hàng hóa vận tải nội địa chủ yếu là bằng hình thức vận tải đường bộ vì tính linh hoạt , thời gian nhanh chóng hơn so với các hình thức vận tải đường sông và vận tải đường biển . Có thể coi hình thức vận tải đường bộ là động mạch đưa hàng hóa lưu thông khắp nền kinh tế và hệ thống này càng thông thoáng , trơn tru thì nền kinh tế càng vận hành tốt và phát triển . 

3 . Ưu nhược điểm của vận tải đường bộ :

Nhược điểm của hình thức vận tải đường bộ: 

- Giá cước cao hơn so với vận tải đường sông và vận tải đường biển do khối lượng, số lượng , thể tích bị giới hạn .

- Có một số rủi ro về mặt an toàn khi lưu thông trên đường bộ.

- Chi phí quản lý và các chi phí không hóa đơn vẫn còn cao

- Ô nhiễm môi trường

Ưu điểm :

- Thời gian vận chuyển nhanh chóng nhất

- Phương án linh hoạt và có thể điều chỉnh thay đổi trong khoảng thời gian cho phép

- Nếu có thể tận dụng tốt 2 chiều thì cũng nâng cao tính hiệu quả

3. Cước vận tải đường bộ và cơ cấu cước :

Cước vận tải đường bộ thường đi đôi với các khoản trả hộ cho khách hàng là phí nâng hạ , đôi khi là cả phí lấy lệnh phải trả cho bên hãng vận tải đường biển , đường hàng không . 

Cước vận tải đường bộ thường phụ thuộc vào 2 nhân tố chính dẫn đến biến động lên xuống là giá nhiêu liệu và chi phí vé cầu đường . 

Ví dụ: giá dầu tăng 1000đ/lit thì giá cước cho 100 km sẽ tăng lên khoảng 35.000đ theo cách khoán định mức dầu 35 lít dầu cho xe đầy tải đi 100 km. 

Ví dụ 2: tuyến Hải Phòng đi các nơi qua cung Phả Lại sau khi xuất hiện trạm thu phí phải tăng lên 200.000đ/chuyến.

Đôi khi khách hàng không sẵn sàng cho việc tăng giá này và ki hợp đồng ấn định giá theo năm nên nhà vận tải sẽ bị chịu trận . Trong trường hợp giá dầu xuống hay trạm thu phí bị bỏ thì nhà vận tải sẽ được hưởng lợi nhưng trên thực tế thì điều này ít khi xảy ra.

4. Lựa chọn đúng hãng vận tải:

Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải đường bộ cần tìm đến đúng nhà vận tải đường bộ có năng lực tốt , đó là số lượng đầu xe chủ sở hữu , năng lực về tài chính để hợp tác lâu dài và ổn định . 

DH logistics là một nhà cung cấp dịch vụ vận tải như vậy với 27 đầu xe và 36 sơ mi rơ mooc cùng một đội ngũ OPS hùng hậu để phục vụ công tác làm thủ tục Hải quan, lấy lệnh từ hãng tàu . 

Nếu các bạn còn băn khoăn , hãy cứ liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể giải đáp các băn khoăn của các bạn . 

 

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb