+84 24 3 2595528/30/31
info@dhlogistics.com.vn

Các cảng Ấn Độ tuyên bố tình trạng bất khả kháng

Cập nhật: 26-03-2020 05:50:12 | Tin tức | Lượt xem: 104

Một loạt các cảng chính của Ấn Độ, trong đó có các cảng thuộc sự quản lý của tập đoàn Adani, nhà khai thác cảng tư nhân lớn nhất nước, vừa mới tuyên bố tình trạng bất khả kháng do đất nước bắt đầu 3 tuần phong tỏa trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch cúm hô hấp do virus Covid -19 gây ra.

Bộ vận tải Ấn Độ đã ban hành một lá thư cho phép các cảng coi đại dịch coronavirus là căn cứ hợp lệ để viện dẫn đến tình trạng bất khả kháng đối với các hoạt động và hoạt động của cảng. Quyết định theo sau tuyên bố phong tỏa đất nước của chính phủ Ấn Độ vào ngày 24 tháng 3 và sẽ ảnh hưởng đến 1,3 tỷ công dân của nước này.

Các cảng Adani đã tuyên bố bất khả kháng tại các cơ sở của mình ở Mundra, Tuna và Dhamra.

“Do tình hình đại dịch COVID-19, cảng thông báo về sự kiện bất khả kháng, trong đó cảng sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ khiếu nại, thiệt hại, phí, v…v…. hay bất cứ điều gì phát sinh từ và / hoặc liên quan đến sự kiện bất khả kháng nói trên, trực tiếp hoặc gián tiếp, mà không có bất kỳ giới hạn nào sẽ bao gồm việc kéo dài thời gian tàu neo chờ bốc xếp, tàu neo chờ vào cảng hoặc bất kỳ sự chậm trễ nào khác về bản chất và theo đó, tốc độ dỡ hàng như thỏa thuận cũng sẽ không được áp dụng cho tất cả các tàu được làm hàng tại cảng do có thể có sự trì hoãn hoặc xáo trộn trong các dịch vụ cảng trong thời gian bất khả kháng” Hãng Adani tuyên bố.

Adani cho biết thêm rằng dịch vụ cảng được phân loại là dịch vụ thiết yếu và hãng đang nỗ lực tiếp tục hoạt động cảng với sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ để bảo vệ và bảo đảm chuỗi cung ứng của các ngành.

Ủy ban Hàng hải Gujarat (GMB), nhà khai thác cảng ở bang Gujarat, cho biết trong một thông báo rằng cảng đã được lệnh đóng cửa cho đến ngày 31 tháng 3 và kết quả là các cảng đã tuyên bố bất khả kháng đối với tất cả các hợp đồng, sản phẩm, lời hứa, đảm bảo, sự kiện.

“GMB sẽ xem xét thông báo hiện tại về tình trạng bất khả kháng theo thời gian và cho đến khi có quyết định chính thức về việc dừng tình trạng này”

Các hoạt động giao dịch hàng hóa tại các cảng Ấn Độ dự kiến ​​sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng bởi các sự kiện bất khả kháng.

Công ty tư vấn thị trường Argus Media báo cáo rằng việc nhập khẩu than cốc vào Ấn Độ đã bắt đầu bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của coronavirus khi các hoạt động cập cầu và dỡ hàng bị dừng lại ở một số cảng lớn bao gồm Gangavaram, Mormugao và Kakinada.

Theo báo cáo của Reuters, các nhà nhập khẩu LNG Ấn Độ Petronet LNG, Gujarat State Oil và GAIL đều đã ban hành các thông báo bất khả kháng khi nhu cầu khí giảm. Điều này được đưa ra sau một động thái tương tự của các nhà nhập khẩu LNG Trung Quốc vào tháng trước.

Ấn Độ là nhà nhập khẩu LNG lớn thứ tư trên thế giới, chiếm khoảng 7% lượng nhập khẩu LNG toàn cầu.

Theo Eastport R & S, việc phong tỏa trên toàn quốc dự kiến ​​sẽ làm tổn hại nhập khẩu dầu cọ Ấn Độ với các nhà máy lọc dầu, vận tải đường bộ và hoạt động cảng đều bị ảnh hưởng. Ấn Độ đã vận chuyển hơn 9 triệu tấn dầu cọ vào năm ngoái, khiến nước này trở thành nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới với lợi nhuận lớn.

Sau đó, East East R & S nhấn mạnh rằng có những rủi ro đáng kể đối với các ước tính về ước tính tổn thất nhập khẩu dầu cọ, vì sự không chắc chắn về cách nhu cầu sẽ duy trì trong thời gian phong tỏa, và liệu nó có được kèo dài hơn nữa hay không”

Từ góc độ các hãng tàu, Andy Lane, người đứng đầu Công ty Tư vấn CTI có trụ sở tại Singapore, tình trạng bất khả kháng tại Ấn Độ có thể dẫn đến những chi phí lớn hơn.

“Tại các cảng bị đóng hoặc tắc nghẽn, các hãng tàu sau đó sẽ cần phải mang rất nhiều hàng nhập khẩu và dỡ chúng xuống một số nơi khác để chuyển tàu và sau đó chuyển trở lại cảng đích. Hệ quả là sẽ phát sinh thêm chi phí phụ trội, và container bị lưu lâu hơn. Việc không thể gia tăng xuất khẩu có thể có tác động tiêu cực đến các yếu tố tải trọng tàu và tận dụng dung tích, theo Lane Lane nói với Splash hôm nay.”

 

Theo Jason Jiang

Spash247

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb