
Thương mại song phương Việt Nam – Ấn Độ đạt mức kỷ lục 15 tỷ USD. Theo số liệu của Tổng cục Hải Quan Việt Nam, trong năm 2022, tổng giá trị thương mại Việt Nam- Ấn Độ đạt 15,05 tỷ USD tăng 13,6% so với năm 2021. Trong đó, xuất khẩu sang Ấn Độ đạt 7,96 tỷ USD, tăng 26,8% so với 6,28 tỷ USD năm 2021.
DH logistics cung cấp dịch vụ đa dạng và linh hoạt với mức cước hợp lý cho dịch vụ vận chuyển hàng hóa:
1. Full container load (FCL):
Sau khi khách hàng chốt được đơn từ phía đối tác và lên kế hoạch xuất hàng, khách hàng sẽ cần tham khảo dịch vụ của một bên cung cấp dịch vụ như DH logistics. Hai bên thống nhất được giá cước, phương thức, điều kiện thành toán, giao nhận hàng hóa cụ thể rồi ấn định ngày đóng hàng vào container 20', 40' hoặc 40'HC, DH logistics sẽ thu xếp cho xe tới xưởng và đưa hàng về cảng, tiến hành làm thủ tục Hải quan để xuất hàng. Thông thường thì ngày đóng và hạ hàng cần tối thiểu trước 2 ngày ngày tàu chạy.
Sau đó chúng tôi sẽ phát hành vận đơn cho khách hàng sau khi tàu chạy và theo dõi cho đến khi hàng đến cảng đích.
2. Less container load (LCL):
Nếu khách hàng có một lượng hàng nhỏ, không đủ để đóng một container 20' thì khách hàng có thể lựa chọn hình thức đóng ghép hay còn gọi là đi hàng lẻ. Khách hàng cần cần đối điểm cân bằng chi phí giữa hai phương án. Theo kinh nghiệm làm hàng nhiều năm của chúng tôi thì với mức 10 CBM (mét khối) trở nên thì khách hàng nên đóng vào một container 20' và đi theo hình thức nguyên container (FCL) thì sẽ có kinh tế hơn. Sau đó hai bên thống nhất về giá cước, phương thức, thời hạn thanh toán, giao nhận hàng hóa bằng một bản hợp đồng. Vào ngày đóng hàng được ấn định, DH logistics sẽ cho xe tải nhỏ tới xưởng của khách hàng để đóng hàng lên xe và đưa hàng về CFS để thực hiện việc gom hàng. Thời gian đóng hàng và đưa hàng về CFS cần tối thiểu trước 5 ngày ngày tàu chạy. Sau đó các bước tương tự như đối với FCL ở trên.
3. Thời gian vận chuyển dự kiến:
- Hải Phòng đi Toticorin, Ấn Độ: 20 ngày
- Hải Phòng đi Kolkata, Ấn Độ: 22 ngày
- Hải Phòng đi Kandla, Ấn Độ: 24 ngày
- Hải Phòng đi Mumbai, Ấn Độ: 23 ngày
- Hải Phòng đi Cochin, Ấn Độ: 22 ngày
- Hải Phòng đi Chennai, Ấn Độ: 21 ngày
- Hải Phòng đi Mundra, Ấn Độ: 21 ngày
- Hải phòng, Vizag (Visakhapatnam) , Ấn Độ : 25 ngày
- Hải Phòng đi Nhava Sheva, Ấn Độ: 20 ngày
Chúng tôi đã làm công việc này được 15 năm nên quý khách có thể yên tâm về dịch vụ của chúng tôi.
Hãy liên hệ trực tiếp để có được báo giá tốt nhất
Hotline/viber/zalo/whatsapp/wechat: 0904028898
Email: gary.nguyen@dhlogistics.com.vn
Chú thích:
- Ngoài các cảng chính kể trên thì chúng tôi cũng vẫn tiếp nhận vận chuyển đường biển hàng nguyên container đến các cảng nhỏ và phụ nhưng vì số lượng cảng nhỏ là rất nhiều nên chúng tôi không liệt kê thêm ở đây
- Các bạn có thể tham khảo thông số container để có kế hoạch sắp xếp đóng hàng sao cho hợp lý:
Thông số
|
Chiều
|
20′
|
40′
|
40’HC
|
45′ HC
|
Phủ bì
|
Dài
|
6.058 m
|
12.192m
|
12.192 m
|
13.716 m
|
Rộng
|
2.438 m
|
2.438 m
|
2.438 m
|
2.438 m
|
Cao
|
2.591 m
|
2.591 m
|
2.896 m
|
2.896 m
|
Bên trong
|
Dài
|
5.898 m
|
12.032m
|
12.032 m
|
13.556 m
|
Rộng
|
2.352 m
|
2.352 m
|
2.352 m
|
2.352 m
|
Cao
|
2.385 m
|
2.385 m
|
2.69 m
|
2.698 m
|
Trọng lượng container
|
Tare weight
|
2400 kg
|
4000kg
|
4200kg
|
4800kg
|
Dung tích/
|
Capacity
|
33.1 m3
|
67.5 m3
|
76.2 m3
|
86.1 m3
|
Sức chứa
|
Trong tải
|
Netweight
|
28000kg
|
26000kg
|
26000kg
|
24000kg
|
Các bạn lưu ý là thông tin trọng tải chỉ là để tham khảo vì thực tế còn tùy thuộc vào thông số của từng loại container và tình trạng container. Các bạn cần kiểm tra với bên cấp vỏ hoặc trực tiếp trên vỏ container có ghi chú chỗ payload, hoặc bảng CSC plate gắn trên cửa container,
Một số lưu ý trong vận chuyển đường biển để có mức cước tốt hơn:
- Trọng lượng hàng sẽ có yếu tố quyết định đến giá cước vận chuyển đường biển vì tải trọng của tàu có giới hạn và hãng tàu sẽ ưu tiên tận dụng tối đa dung tích hay sức trở về mặt thể tích của con tàu nên hàng càng nhẹ thì càng được ưu tiên và do đó có mức cước tốt hơn hàng nặng. Ví dụ: hàng điện tử được xếp trên top đầu vì nhẹ và sạch.
- Mặt hàng: đối với các mặt hàng sạch ít hư hại container cũng sẽ có mức giá cước vận chuyển đường biển tốt hơn các mặt hàng dễ gây hư hỏng container và cũng được ưu tiên hơn với các mặt hàng khác. Ví dụ: hàng nông sản sẽ được ưu tiên hơn hàng đá sẻ mặc dù cả hai đều đóng nặng tối đa trọng tải của container.
- Thời điểm hàng đi: trong mua cao điểm, cước vận chuyển đường biển sẽ cao, bị áp nhiều phụ phí mùa vụ. Thời điểm thấp điểm thì mức giá sẽ thấp nhưng đôi khi chủ hàng không lựa chọn được điều này mà phụ thuộc vào người mua hàng.