Đồ nội thất bằng gỗ là một trong những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam và ngày càng tăng trưởng trong những năm vừa qua. Có một số lưu ý cơ bản khi các bạn mới bắt đầu tìm hiểu để xuất khẩu mặt hàng này theo như bài chia sẻ dưới đây.
Xem thêmNhư chúng ta đã biết, Hong Kong là một trong những cảng biển quốc tế lớn nhất và bận rộn nhất thế giới. Trong năm 2022, tổng sản lượng container thông qua cảng Hong Kong là 17 triệu TEU (1 TEU tương đương 1 container 20 feet). Trong đó thì nhóm bến cảng container Kwai Chung - Tsing Yi đã xử lý 12,9 triệu TEU, chiếm khoảng 77% tổng sản lượng container. Phần còn lại được thực hiện tại khu vực bến nổi hay còn gọi là Mid-stream, bến thương mại trên sông và một số điểm nhỏ khác.
Xem thêmHiện nay tại Nhật Bản số lượng người Việt ở Nhật Bản đang tăng lên ngày một nhiều, đi kèm đó đã có rất nhiều loại hình dịch vụ được chính người Việt mở ra để phục vụ đồng bào nơi xứ xa. Trong đó có thể đặc biệt kể đến các phòng hát Karaoke, PUB là một loại hình giải trí lành mạnh được ưa chuộng đang mở ngày một nhiều nơi xứ xở hoa anh đào.
Xem thêmCảng Visakhapatnam là một trong 12 cảng lớn ở Ấn Độ và là cảng chính duy nhất của Andhra Pradesh. Đây là cảng thuộc sở hữu nhà nước lớn thứ ba của Ấn Độ về khối lượng hàng hóa được xếp dỡ và lớn nhất ở Bờ biển phía Đông. Nó nằm giữa các cảng Chennai và Kolkata. Giai đoạn 2019-2020, cảng Visakhapatnam lập kỷ lục xếp dỡ 72,72 triệu tấn hàng hóa, tăng trưởng 11% so với 65.3 triệu tấn trong giai đoạn 2018-2019. Cảng liên quan đến thương mại quặng sắt, viên, than, Alumina và dầu.
Xem thêmCảng Tuticorin là một trong 12 cảng chính của Ấn Độ, nay đổi tên thành cảng V.O Chidambarnar nằm trên bờ biển Đông Nam tiếp giáp với Vịnh Mannar thuộc quận Tuticorin, cách Chennai khoảng 600 km về phía Nam. Giai đoạn 2019-2020, Cảng xử lý hơn 36 triệu tấn hàng hóa, tăng trưởng 4.8% so với 34,3 triệu tấn trong giai đoạn 2018-2019. Cảng chủ yếu liên quan đến thương mại than, muối, ngũ cốc thực phẩm, dầu ăn, đường và các sản phẩm dầu mỏ. Hiện nay DH Logistics nhận khai thác tuyến vận tải đường biển cho cả hàng FCL và hàng LCL từ Cảng Hải Phòng đi Cảng Tuticorin - Ấn Độ.
Xem thêmCảng Kolkata là cảng bận rộn thứ 3 của Ấn Độ. Trong năm 2018-19, Cảng Kolkata đã xử lý 63,763 triệu tấn hàng hóa tương đương 8.29 triệu TEUs, tạo ra kỷ lục trong lịch sử của cảng, vượt qua mức cao nhất trước đó là 57,891 tấn tương đương 7,96 triệu TEUs được xử lý trong năm 2017-2018. Hàng hóa chủ yếu ra vào cảng là than và các loại chất lỏng.
Xem thêmCảng Kandla nằm trên Vịnh Kutch, nó là một trong những cảng lớn ở bờ biển phía Tây. Kandla được xây dựng vào những năm 1950 với tư cách là cảng biển chính phục vụ miền tây Ấn Độ. Giai đoạn 2018-2019, cảng Kandla đứng đầu Ấn Độ về lưu lượng vận chuyển hàng hóa với sản lượng 115,4 triệu tấn. Hiện nay, cảng Kandla là trung tâm xuất khẩu ngũ cốc và nhập khẩu dầu thô, hóa chất, sắt và thép của Ấn Độ.
Xem thêmCảng Mumbai là một trong những cảng biển bận rộn nhất ở Ấn Độ, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường các vấn đề kinh tế và thương mại của đất nước này. Cảng nằm ở thành phố Mumbai thủ phủ của bang Maharashtra. Đây là một cảng thuộc vùng nước sâu tự nhiên có diện tích 400km2, nằm giữa phần lục địa phía đông của quận Konkan và bán đảo Mumbai ở phía tây. Cảng nhập khẩu chính các sản phẩm dầu mỏ, hóa chất lỏng và dầu khoáng và nhập khẩu bao gồm hàng dệt bông, da, thuốc lá, mangan, máy móc, tiếp nhận trung bình mỗi năm 62.82 triệu tấn hàng.
Xem thêmCảng Cochin, hay còn gọi là Kochi, là một cảng lớn trên biển Ả Rập – biển Laccadive, tuyến đường biển Ấn Độ Dương và là một trong những cảng lớn nhất ở Ấn Độ, nằm trên 2 hòn đảo trong hồ Kochi: đảo Willingdon và Vallarpadam. Nhập khẩu của nó chủ yếu bao gồm trà, cà phê và gia vị trong khi xuất khẩu của nó bao gồm dầu khoáng và phân bón hóa học. Cùng với cảng Chennai, đây là một trong những cửa ngõ quan trọng phía nam Ấn Độ.
Xem thêmChennai là trung tâm công nghiệp và thương mại lớn thứ 3 ở Ấn Độ, nó sở hữu một trong những cảng biển lâu đời nhất và lớn thứ hai chỉ sau Nhava Sheva của Mumbai – cảng Chennai, hay còn gọi là cảng Madras. Cảng xử lý nhiều loại container hàng hóa, ô tô, than, phân bón và các sản phẩm dầu khí. Mỗi năm, cảng Chennai xử lý hơn 2 triệu TEU hàng hóa container.
Xem thêmCảng Mundra là cảng tư nhân lớn nhất Ấn Độ và là cửa ngõ xuất nhập khẩu giữa Ấn Độ và thế giới. Sở hữu bến neo, nhà kho với số lượng và quy mô khủng cùng với sự phụ trợ thuận lợi của hệ thống đường cao tốc, đường sắt, sân bay mà trung bình Cảng Mundra xử lý khoảng 200 triệu tấn hàng và 3.84 triệu TEU ra vào cảng mỗi năm.
Xem thêmIran là một đất nước nằm trong khu vực Tây Nam Á, vùng Trung cận Đông với khí hậu nóng nực và mùa đông có mưa nhiều và lạnh. Tuy khí hậu Iran khô cằn, khắc nghiệt nhưng lại được thiên nhiên ban tặng những sản vật tuyệt vời, nổi tiếng như: nhụy hoa nghệ tây, nụ hồng khô Damask, sung sấy, chà là sấy…Những sản phẩm này được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên thế giới và Việt Nam cũng không phải thị trường ngoại lệ. Đặc sản của Iran được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam chủ yếu bằng đường biển. Ngược lại Việt Nam cũng xuất khẩu nhiều mặt hàng dệt may, hàng nông sản…sang thị trường này.
Xem thêmĐể xuất khẩu hàng hóa Hong Kong bằng đường biển, bạn cần có vỏ container để đóng hàng hóa đó, có một vài phương án cho bạn nhưng đồng thời bạn có thể gặp một số vướng mắc:
Xem thêmHong Kong có ít đất bằng phẳng, diện tích đất nông nghiệp chỉ chiếm 4,8% diện tích Hong Kong và 80% số đất nông nghiệp đó bị bỏ hoang nên đất nước này phải nhập khẩu hầu hết các mặt hàng nông sản. Trong khi đó nông sản là thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. Ngày 11/06/2019, AHKFTA (Hiệp định Thương mại tự do giữa Hong Kong và 5 nước thành viên ASEAN trong đó có Việt Nam) đã chính thức có hiệu lực. Việc loại bỏ thuế Hải quan trong khuôn khổ AHKFTA sẽ thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Hong Kong, nhất là các mặt hàng quan trọng như nông, thủy sản và thực phẩm chế biến. Để xuất khẩu nông sản từ Việt Nam sang Hong Kong thì cần phải làm gì, hôm nay tôi xin gửi đến bạn đọc quy tình xuất khẩu mặt hàng nông sản sang Hong Kong:
Xem thêmCảng Hong Kong được biết đến là một trong những cảng lớn lâu đời, xếp vị trí thứ tư trong số những cảng biển lớn nhất thế giới hiện nay. Đóng vai trò là trung tâm trung chuyển hàng hóa với các thị trường tái xuất lớn là Trung Quốc, Mỹ, EU, Nhật Bản, công suất hoạt động của cảng Hong Kong đạt hơn 50 triệu TEU mỗi năm.Việt Nam và Hong Kong cũng có khối lượng giao dịch ngoại thương khá lớn trong khu vực Đông Nam Á với tổng kim ngạch xuất khẩu hai chiều lũy kế từ tháng 1 đến tháng 8/2020 là gần 7,3 tỷ USD (Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải Quan Việt Nam)
Xem thêmBạn đang có hàng cần vận chuyển đi Ấn Độ đến Cảng Nhava Sheva và bạn đang cần tìm một mức cước vận chuyển đường biển cạnh tranh nhất để tối đa hóa lợi nhuận, và giảm thiểu chi phí bán hàng của mình theo term CIF, CFR ? Bạn không biết bắt đầu từ đâu khi search ra một rừng thông tin và công ty nào cũng tự nói mình là nhất trong lĩnh vực vận chuyển đường biển mà không phải là cụ thể đi đâu ? Bạn đã tìm được đúng địa chỉ rồi đấy nếu như bạn có hàng xuất đi Ấn Độ mà cụ thể là đến Cảng Nhava Sheva.
Xem thêm