Rất nhiều doanh nghiệp gặp vấn đề với cơ quan Hải quan vì mắc phải các lỗi trong quá trình khai báo, làm thủ tục Hải quan, báo cáo quyết toán và kể cả khi các lô hàng đã được thông quan xong và xuất hàng thành công hoặc đưa hàng về kho bảo quản, đưa vào sản xuất...v...v nhưng sau một tới hai năm thì bị phòng Sau Thông Quan của cơ quản Hải quan lật lại hồ sơ và phát hiện ra sai sót. Lúc này thiệt hại sẽ là nghiêm trọng nếu doanh nghiệp rơi vào những trường hợp khó. Hãy cùng DH logistics vượt qua vấn đề này với dịch vụ tư vấn Sau Thông Quan!
Xem thêmĐồ nội thất bằng gỗ là một trong những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam và ngày càng tăng trưởng trong những năm vừa qua. Có một số lưu ý cơ bản khi các bạn mới bắt đầu tìm hiểu để xuất khẩu mặt hàng này theo như bài chia sẻ dưới đây
Xem thêmTừ năm 1980, các quy định tạm thời về hệ thống giấy phép xuất khẩu đã quy định rằng các công ty có ý định xuất khẩu phải nộp đơn trước và được Bộ Thương mại (MOFCOM) chấp thuận là nhà xuất khẩu, sau đó đăng ký với sở ngoại thương địa phương để trở thành nhà xuất khẩu. cái gọi là Công ty Ngoại thương (FTC).
Xem thêmCó rất nhiều trường hợp các doanh nghiệp trong nước tiến hành việc thu mua các mặt hàng từ các hộ kinh doanh cá thể và không có hóa đơn đầu vào nên gặp nhiều khó khăn khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ. Để tháo gỡ vấn đề này, DH logistics có một số điểm lưu ý như sau.
Xem thêmKhông phải doanh nghiệp nào khi mới bắt đầu hoặc trong một số điều kiện nhất định sẽ cân nhắc việc nhập khẩu máy móc đã qua sử dụng. Trên thực tế thì nhu cầu nhập máy móc đã qua sử dụng ở nước ta là rất lớn và diễn ra thường xuyên. Sau đây là bài viết hướng dẫn những bước cơ bản để chúng ta tiến hành thủ tục nhập khẩu mặt hàng máy móc cũ đã qua sử dụng.
Xem thêmNhu cầu nhập khẩu máy móc của nước ta hàng năm là rất lớn và luôn chiếm tỷ trọng cao trong kim ngạch nhập khẩu. Việc đầu tiên và cơ bản nhất, chúng ta cần xác định là chúng ta sẽ tiến hành nhập máy móc mới hay máy móc đã qua sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn những bước cơ bản để chuẩn bị làm thủ tục nhập khẩu một lô máy móc, thiết bị mới.
Xem thêmNhư chúng ta đã biết thì thủy sản là một trong những sản phẩm xuất khẩu rất mạnh của Việt Nam và nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này trên thế giới ngày càng gia tăng. Nhằm mục đích hỗ trợ chia sẻ những kiến thức về thủ tục xuất khẩu mặt hàng thủy sản, bài viết dưới đây dành cho các doanh nghiệp, cá nhân muốn tìm hiểu một cách cơ bản các thủ tục, chứng từ cần thiết khi xuất khẩu một lô hàng thủy sản đông lạnh.
Xem thêmHàng đông lạnh không chỉ là bất kỳ loại hàng hóa nào được đóng vào container. Nếu bạn đang sử dụng một container lạnh, hàng hóa rất có thể là loại dễ hỏng, nhạy cảm với nhiệt độ hoặc có giá trị cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các bước làm hàng cho container lạnh. Và vì vậy, DH logistics khai thác vỏ container lạnh luôn đảm bảo tình trạng vỏ sạch sẽ và đủ tiêu chuẩn đóng hàng và đủ khả năng làm lạnh theo yêu cầu, được kiểm tra (PTI) theo đúng quy trình trước khi cấp cho khách hàng.
Xem thêmHồng Kông là một trong những cảng container quốc tế bận rộn và hiệu quả nhất trên thế giới. Nó đã xử lý gần 17,0 triệu TEU container vào năm 2022. Cảng cung cấp hơn 240 dịch vụ vận chuyển container quốc tế mỗi tuần kết nối với hơn 460 điểm đến trên toàn thế giới. Vị trí của các cơ sở cảng chính, bao gồm bến container, bến thương mại trên sông, khu vực giữa dòng, khu vực làm việc hàng hóa công cộng (PCWAs) và các cơ sở hỗ trợ (ví dụ: nhà máy đóng tàu và nơi trú bão) được thể hiện trong kế hoạch trên. Vào năm 2022, Khu cảng container Kwai Chung-Tsing Yi đã xử lý khoảng 12,9 triệu TEU, chiếm khoảng 77% sản lượng container của cảng. 23% còn lại được xử lý tại các địa điểm giữa dòng, bến thương mại trên sông, PCWAs, phao và nơi neo đậu cũng như các cầu cảng khác.
Xem thêmThông tin giới thiệu và video hướng dẫn sử dụng Smart Gate tại cảng Tân Vũ
Xem thêmForm vận đơn DH logistics và các điều khoản (mặt sau)
Xem thêmCảng (port) là cửa ngõ cho hàng hóa và con người và được tạo thành từ các nhà ga (terminals) chuyên về một thông lượng cụ thể.
Xem thêmCộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) là một quốc gia công nghiệp và vận tải biển lớn ở Đông Á. Đây là quốc gia lớn thứ 2 về diện tích đất liền và được bao quanh bởi nước ở mặt trận phía Đông.
Xem thêmNgày 21/8/2020 của Tổng cục Hải quan đã ban hành công văn số 5575/TCHQ-GSQL hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định EVFTA: Theo thông báo chính thức của EC tại công thư số Ares(2020) 1982973. EU sẽ áp dụng cơ chế chứng nhận xuất xứ theo quy định tại khoản 1(c), Điều 15. Nghị định thư 1 của Hiệp định EVFTA, cụ thể là tự chứng nhận xuất xứ theo hệ thống REX (Registered Exporter System).
Xem thêmMột công ty A nhập khẩu một mặt hàng vào nước Việt Nam sau đó lại bán hàng cho một doanh nghiệp B trong khu chế xuất. Câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp A có được hoàn thuế nhập khẩu và mất thuế xuất khẩu không ?
Xem thêm95% hoạt động ngoại thương của Ấn Độ chủ yếu thông qua các cảng biển. Cả nước có 12 cảng biển chính và 187 cảng vừa và nhỏ được báo cáo. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu các cảng lớn nhất ở Ấn Độ.
Xem thêm