1800888633
info@dhlogistics.com.vn
Hàng nhập khẩu từ Châu Âu sẽ không sử dụng CO EUR1

Hàng nhập khẩu từ Châu Âu sẽ không sử dụng CO EUR1

Ngày: 24-11-2020 | Xem: 448

Ngày 21/8/2020 của Tổng cục Hải quan đã ban hành công văn số 5575/TCHQ-GSQL hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định EVFTA: Theo thông báo chính thức của EC tại công thư số Ares(2020) 1982973. EU sẽ áp dụng cơ chế chứng nhận xuất xứ theo quy định tại khoản 1(c), Điều 15. Nghị định thư 1 của Hiệp định EVFTA, cụ thể là tự chứng nhận xuất xứ theo hệ thống REX (Registered Exporter System).

Xem thêm
Hàng nhập khẩu vào trong nước rồi xuất khẩu vào khu phi thuế quan có được hoàn thuế ?

Hàng nhập khẩu vào trong nước rồi xuất khẩu vào khu phi thuế quan có được hoàn thuế ?

Ngày: 24-11-2020 | Xem: 386

Một công ty A nhập khẩu một mặt hàng vào nước Việt Nam sau đó lại bán hàng cho một doanh nghiệp B trong khu chế xuất. Câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp A có được hoàn thuế nhập khẩu và mất thuế xuất khẩu không ? 

Xem thêm
Các cảng chính của Ấn Độ

Các cảng chính của Ấn Độ

Ngày: 29-10-2020 | Xem: 1265

95% hoạt động ngoại thương của Ấn Độ chủ yếu thông qua các cảng biển. Cả nước có 12 cảng biển chính và 187 cảng vừa và nhỏ được báo cáo. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu các cảng lớn nhất ở Ấn Độ.

Xem thêm
6 bước tiến hành nhập hàng chính ngạch từ Trung Quốc

6 bước tiến hành nhập hàng chính ngạch từ Trung Quốc

Ngày: 16-10-2020 | Xem: 583

Không thể phủ nhận được sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã hàng hóa và giá cả rất hợp lý của hàng hóa Trung Quốc. Bạn có thể tìm thấy bất cứ loại hàng hóa, nguyên vật liệu nào bạn cần ở công xưởng của thế giới này. Có ý kiến cho rằng nền kinh tế của Việt Nam phụ thuộc vào Trung Quốc cũng không sai vì chúng ta vừa xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc lại vừa nhập hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất trong nước cũng rất nhiều. Nếu như Trung Quốc muốn khống chế chúng ta, họ chỉ cần áp dụng một số biện pháp đối với cán cân thương mại với Việt Nam thì chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong một nền kinh tế toàn cầu khi mà nền kinh tế Việt Nam có độ mở cao cũng như tham gia vào nhiều hiệp định thương mại thì các bên cần phải cam kết thực hiện đúng theo thỏa thuận và thương mại giữa Việt Nam với Trung Quốc vẫn đang tiếp tục được hưởng lợi từ hiệp định thương mại Asean với Trung Quốc hay còn gọi tắt là ACFTA. Vậy để nhập khẩu hàng hóa chính ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam thì chúng ta cần phải làm gì ? Quy trình nhập hàng chính ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam có 6 bước chính như sau:

Xem thêm
Cách tính cước vận chuyển đường bộ, đường biển, đường hàng không

Cách tính cước vận chuyển đường bộ, đường biển, đường hàng không

Ngày: 15-10-2020 | Xem: 3179

Trong vận chuyển, trọng lượng và quãng đường là hai yếu tố được sử dụng để tính toán cước vận chuyển. Trọng lượng hàng hóa không chỉ dựa vào trọng lượng thực vì đặc thù của hàng hóa có loại nhỏ gọn nhưng nặng hoặc nhẹ nhưng cồng kềnh nên cần phải có công thức quy đổi giữa thể tích và trọng lượng. Việc quy đổi này có ý nghĩa quan trọng đối với cả chủ hàng và chủ phương tiện. Đối với chủ hàng, việc này giúp ước lượng được lượng hàng hóa có thể gửi, dự trù được kinh phí và lựa chọn phương thức vận tải phù hợp. Đối với chủ phương tiện, việc quy đổi trọng lượng và thể tính hàng hóa giúp tính toán cước vận chuyển và sức chứa của phương tiện  một cách hợp lý.

Xem thêm
Nhập EXW thì phải làm gì ?

Nhập EXW thì phải làm gì ?

Ngày: 14-10-2020 | Xem: 706

Đây là câu hỏi mà các bạn làm xuất nhập khẩu chưa làm qua lô hàng nhập theo term EXW bao giờ tự hỏi khi bắt thực hiện một đơn hàng theo term này. Công việc sẽ thật đơn giản nếu như bạn tìm được đúng bên cung cấp dịch vụ logistics hoặc forwarder chuyên nghiệp và có khả năng cũng như sự tận tâm. Tuy nhiên đó là một câu chuyện khác và hôm nay, tôi sẽ trình bày các bước bạn cần làm khi thực hiện đơn hàng theo term EXW.

Xem thêm
FCL và LCL là gì ?

FCL và LCL là gì ?

Ngày: 09-10-2020 | Xem: 4257

“Hình thức gửi hàng FCL và LCL” là khái niệm không còn xa lạ đối với những cán bộ, nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nhưng đối với các bạn mới tìm hiểu về logistics thì đây là những khái niệm còn khá mới mẻ. Chúng ta cùng tìm hiểu về 2 hình thức gửi hàng này qua bài viết dưới đây:

Xem thêm
Sự khác nhau giữa Master Bill of lading và House Bill of Lading

Sự khác nhau giữa Master Bill of lading và House Bill of Lading

Ngày: 08-10-2020 | Xem: 1047

Có thể nói bộ vận đơn vận chuyển đường biển là chứng từ quan trọng nhất trong bộ chứng từ hàng hóa vì các chức năng chính yếu của nó. Có rất nhiều loại vận đơn được phân loại dựa theo các tiêu chí khách nhau nhưng xét về mặt người phát hành thì có hai loại là vận đơn sơ cấp hay còn gọi là master B/L (MBL) và vận đơn thứ cấp hay còn gọi là House B/L (HBL).  Chúng ta cùng đi tìm hiểu về sự khác nhau của hai loại vận đơn này.

Xem thêm
Các phương thức thanh toán ngoại thương khác ngoài tín dụng thư

Các phương thức thanh toán ngoại thương khác ngoài tín dụng thư

Ngày: 06-10-2020 | Xem: 853

Ngoài phương thức thanh toán bằng tín dụng thư thì giao dịch giữa người xuất khẩu và nhập khẩu còn có một số phương thức thanh toán khác được sử dụng trong giao dich ngoại thương. Dưới đây tôi xin đưa ra một số phương thức được sử dụng khá phổ biến trong giao dịch ngoại thương.

Xem thêm
Phân biệt các phí lưu container lưu vỏ và lưu bãi

Phân biệt các phí lưu container lưu vỏ và lưu bãi

Ngày: 06-10-2020 | Xem: 3421

Đối với những người mới tiếp xúc với công việc hoặc các bạn sinh viên thì khái niệm về phí lưu container, lưu bãi, lưu vỏ là rất dễ nhầm lẫn và rối rắm. Việc này sẽ làm các bạn cảm thấy khó khăn trong việc xác định được số tiền phải nộp cho từng loại phí là bao nhiêu. Thực ra thì khái niệm và cách tính cũng đơn giản thôi và khi làm quen rồi thì chúng ta sẽ không thể nhầm được nữa. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn chi tiết về khái niệm, cách tính và ví dụ cũng như phân biệt giữa các phí này.

Xem thêm
Khái niệm và khái quát quy trình thanh toán bằng L/C

Khái niệm và khái quát quy trình thanh toán bằng L/C

Ngày: 05-10-2020 | Xem: 643

Trong thương mại quốc tế, việc mua bán, giao dịch không thể diễn ra trực tiếp trong một thời điểm. Câu hỏi được đặt ra cho người mua và người bán là “Trả tiền trước hay giao hàng trước?”. Vậy để tạo ra sự yên tâm cho cả hai bên, cần thiết có một tổ chức trung gian uy tín đứng ra đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán. Từ đó hình thức thanh toán bằng Tín dụng thư ra đời.

Xem thêm
Cơ cấu cước biển cho hàng container

Cơ cấu cước biển cho hàng container

Ngày: 30-09-2020 | Xem: 542

Chúng ta tiếp xúc với nó hàng ngày trong công việc và đôi khi chúng ta cũng đã thuộc làu các loại phí nhưng đối với những người mới thì đôi khi vẫn là gì đó xa lạ và chật vật để ghi nhớ. Thông qua bài viết này, tôi muốn tóm lược lại để các bạn có thể dễ hình dung và ghi nhớ các loại cước, phí, phụ phí. Cơ cấu của cước biển cho hàng container bao gồm ba thành phần chính là: Cước biển / Ocean freight / Freight rate / Freight Phụ phí / Surcharges Phí địa phương / Local charges Các phí phát sinh khác

Xem thêm
3PL khác gì 4PL

3PL khác gì 4PL

Ngày: 30-09-2020 | Xem: 878

4PL hay còn gọi là nhà cung cấp dịch vụ logistics ở cấp độ 4 hay còn gọi là LLP – Lead Logistics Providers. 4PL giữ một vai trò to lớn trong chuỗi cung ứng. Nó bao gồm các chức năng của 3PL nhưng có nhiệm vụ và tầm hoạt động rộng hơn nhiều để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu chiến lược của mình.  

Xem thêm
Sự khác nhau giữa vận đơn gốc và vận đơn surrendered , ưu nhược điểm của mỗi loại

Sự khác nhau giữa vận đơn gốc và vận đơn surrendered , ưu nhược điểm của mỗi loại

Ngày: 29-09-2020 | Xem: 431

Có rất nhiều loại vận đơn nhưng trong phạm trù bài viết này, tôi xin được đi sâu vào 2 loại vận đơn mà chúng ta rất hay gặp trong quá trình làm việc trong ngành Xuất nhập khẩu, logistics. Trước tiên thì chúng ta cần phân biệt vận đơn Surrendered và vận đơn Original.

Xem thêm
Sự khác nhau giữa Đơn bảo hiểm và Giấy chứng nhận bảo hiểm

Sự khác nhau giữa Đơn bảo hiểm và Giấy chứng nhận bảo hiểm

Ngày: 29-09-2020 | Xem: 274

Thông thường thì các chủ hàng khi có hàng hóa cần vận chuyển sẽ thực hiện việc mua bảo hiểm hàng hóa theo chuyến, căn cứ là vận đơn do người vận chuyển phát hành. Vận đơn này có thể là vận đơn đường biển hoặc vận đơn vận chuyển đa phương thức. Tùy theo việc xem xét và đánh giá rủi ro của chủ hàng cũng như hình thức hợp tác với phía nhà cung cấp dịch vụ.

Xem thêm
EVFTA với ngành logistics Việt Nam

EVFTA với ngành logistics Việt Nam

Ngày: 24-09-2020 | Xem: 213

Đây là bản báo cáo tóm lược các cam kết của Việt Nam trong lĩnh vực logistics khi tham gia EVFTA

Xem thêm

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb