+84 2422044488
info@dhlogistics.com.vn

Cước biển tuyến Á - Âu chính thức vượt qua ngưỡng 10.000USD tren 1 feu

Cập nhật: 16-12-2020 11:04:16 | Tin tức | Lượt xem: 183

Giá cước biển cho tuyến Châu Á đến Bắc Âu đạt mức cao kỷ lục và những dự đoán về việc giá cước hợp đồng hàng năm sẽ tăng mạnh có thể dẫn đến lượng đơn hàng bị hủy cho năm tới.

Các nhà bán lẻ ở châu Âu đã lo lắng về việc lệnh cách ly xã hội một phần sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của họ, và mức phí vận chuyển đường biển và phụ phí khổng lồ mà họ đang phải trả đang làm tăng thêm đáng kể mối lo ngại của họ.

Một nguồn tin nói với The Loadstar hôm nay: “Chúng tôi chắc chắn đang bắt đầu thấy khách hàng hủy đặt chỗ, vì mức phí vượt quá mức vô lý.

Có vẻ như các hãng vận tải hiện đang thường xuyên báo giá 10.000 đô la cho mỗi 40ft HC cho các chuyến hàng tháng Giêng từ Trung Quốc đến Anh, và một nguồn tin khác báo cáo với The Loadstar hôm nay rằng anh ấy “đã nghe nói về mức giá 13.500 đô la được báo giá”.

Anh ấy nói thêm: “Tôi mong chờ đến một ngày các hãng tàu sẽ lại phải theo đuổi và chào mời dịch vụ cho chúng tôi trở lại, và sau đó tôi sẽ rất vui khi được nói với họ sẽ hãy gọi lại sau 10 năm nữa”.

Và Loadstar tiếp tục nhận được khiếu nại về vô số khoản phí bổ sung của các nhà cung cấp dịch vụ trên tuyến này, bao gồm cả việc tăng phí hủy chuyến.

Một nguồn tin từ một công ty giao nhận của Anh cho một hãng tàu đang xem xét tính phí hủy đặt chỗ 1.000 USD / teu, hai tuần kể từ ngày 1 tháng 1, bất chấp tình trạng sẵn có của thiết bị.

“2.000 usd cho mỗi feu mà không làm gì khác ngoài việc phân bổ lại các vỏ container mà họ không có,” nguồn irate cho biết.

Cũng có những lo ngại trong cộng đồng các công ty giao nhận rằng khách hàng sẽ từ chối hoặc không thể thanh toán tất cả các khoản phí bổ sung do sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Khoảng 6.000 teu được vận chuyển đến cảng Zeebrugge của Bỉ vài tuần trước, do các hãng vận tải Ocean Alliance bỏ qua cảng Felixstowe bị tắc nghẽn nặng nề, cuối cùng cũng cập cảng hàng tổng hợp London Thamesport Isle of Grain và các bãi chứa container trong tuần này trên hai tàu trung chuyển.

Trao đổi của hãng tàu về hoạt động chuyển tiếp được mô tả bởi một công ty giao nhận của Anh nhằm giải quyết các thủ tục hải quan là "đáng hổ thẹn", và một người khác nói với The Loadstar rằng anh ta sợ các thùng hàng của mình có thể bị kẹt tại Thamesport cho đến sau Giáng sinh.

“Chúng tôi đã cố gắng giải thích cho khách hàng của mình rằng rất khó vận chuyển từ Kent đến Midlands trong trường hợp thông báo đột ngột - không phải vận chuyển container tại thời điểm hiện tại không khó,” anh nói. "Tôi không đổ lỗi cho họ vì đã tức giận với chúng tôi và chúng tôi đã gửi một phản đối rất mạnh mẽ đến hãng tàu, nhưng họ thậm chí không thèm trả lời."

Trong một trường hợp khác, tám container đồ chơi cần đến các cửa hàng ở Vương quốc Anh trước Giáng sinh, và dự kiến ​​dỡ hàng tại Southampton, thay vào đó đã được dỡ hàng tại Dunkirk sau khi tàu bỏ qua chuyến ghé thăm Vương quốc Anh. Người vận chuyển đã thông báo với người giao nhận rằng thời gian vận chuyển để họ được đưa đến Southampton sẽ là tám ngày.

 

“Người Anh đã mất ba ngày để sơ tán 500.000 binh sĩ [khỏi Dunkirk] trong Thế chiến thứ hai và 75 năm sau, một hãng tàu phải mất gấp đôi thời gian để vận chuyển tám thùng hàng,” người giao nhận nói với The Loadstar.

Hội đồng các chủ hàng châu Âu và hiệp hội giao nhận CLECAT đã thúc giục Ủy ban châu Âu tuân theo sự dẫn dắt của Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ và tăng cường giám sát các hoạt động của các hãng tàu.

Trong khi đó, bản cập nhật hoạt động hàng tuần của cảng Felixstowe thuộc sở hữu của Hutchison Ports tiếp tục cho biết họ đang tăng lực lượng lao động bằng cách tuyển thêm 104 người lái thiết bị, cùng với một số kỹ sư.

 

Theo loadstar

Picture: Bản quyền: © Mike Page all rights reserved

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb