1800888633
info@dhlogistics.com.vn

FMC phản hồi các khiếu nại của người gửi hàng bằng cách thăm dò về phụ phí vận chuyển

Cập nhật: 06-08-2021 03:11:09 | Tin tức | Lượt xem: 156

Ủy ban Hàng hải Liên bang (FMC) đã thông báo rằng họ đang điều tra các khoản phụ phí do tám hãng tàu áp đặt sau khi các chủ hàng khiếu nại rằng các khoản phí này không được quy định một cách hợp lý.

Khiếu nại từ các chủ hàng đã tăng lên khi giá cước và phụ phí tăng vọt trong năm qua.

Gần đây nhất, nhà nội thất và trang trí gia đình MCS đã nộp đơn khiếu nại cáo buộc vi phạm chống độc quyền và các khoản phí DEM và DET (D&D) được áp tính bởi các hãng tàu là Cosco và MSC.

Hôm qua, FMC thông báo rằng đã yêu cầu tám hãng tàu cung cấp thông tin chi tiết về tắc nghẽn hoặc phụ phí liên quan được áp dụng hoặc thông báo.

Tám công ty - CMA CGM, Hapag-Lloyd, HMM, Matson, MSC, OOCL, SM Line và Zim - có thời hạn đến ngày 13 tháng 8 để phản hồi.

FMC cho biết: “Khi xem xét các phản ứng của các hãng vận tải biển, ủy ban sẽ xác định xem phụ phí có được áp dụng sau khi có thông báo thích hợp hay không; nếu mục đích của khoản phụ phí đã được xác định rõ ràng; nếu sự kiện hoặc điều kiện nào gây ra phụ phí là rõ ràng; sự kiện hoặc điều kiện nào đã được xác định sẽ chấm dứt phụ phí là rõ ràng hay chưa.

"Ủy ban có thể bắt đầu các hành động kiểm tra đối với các biểu cước được thiết lập không phù hợp."

Các hãng tàu đã công bố một số phụ phí do tắc nghẽn và thiếu thiết bị diễn ra ở Mỹ, gần đây nhất là phụ phí tắc nghẽn của Zim có trụ sở tại Israel là 5.000 USD / container, sẽ được thực hiện vào ngày mai, phụ phí tắc nghẽn 1.000 USD của CMA CGM cho LA có hiệu lực vào ngày 7 tháng 8 và Hapag- Lloyd là phụ phí giá trị gia tăng là 5.000 đô la cho tất cả các cảng của Hoa Kỳ và Canada, có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8.

    Chủ tịch FMC Daniel Maffei cho biết: “Nhu cầu nhập khẩu tăng đột biến liên quan đến Covid đã đẩy giá hàng hóa lên mức cao kỷ lục. Giờ đây, chúng tôi nghe thấy ngày càng nhiều báo cáo về việc các hãng tàu đang đưa vào các khoản phụ phí bổ sung mới, chẳng hạn như “phụ phí tắc nghẽn”, mà không có thông báo hoặc giải thích nào ”.

Nguồn: Loadstar

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb