+84 2422044488
info@dhlogistics.com.vn

Giá cước tuyến Á - Âu tiếp tục tăng cao một cách điên rồ

Cập nhật: 15-12-2020 03:35:50 | Tin tức | Lượt xem: 111

Giá cước vận tải container từ châu Á tiếp tục tăng trong tuần này, đạt mức cao vượt xa mức bền vững trong dài hạn.

Số liệu tích lũy của Chỉ số cước Thượng Hải (SCFI – Shanghai containerized freight index) hôm nay đạt kỷ lục mới là 2.311,71, tương ứng với mức tăng 162% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi tụt lại một chút lúc đầu so với mức tăng lãi khủng được thấy trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, giá cước book ngay đến Bắc Âu hiện dẫn đầu cuộc đua về tỷ lệ tăng, cao hơn 230% so với một năm trước.

Thành phần Bắc Âu của SCFI tăng 24% trong tuần, lên 2.948 USD / teu, trong khi giá book ngay đến các cảng Địa Trung Hải tăng 29% để phá mốc 3.000 USD, ở mức 3.073 USD / teu.

Tuy nhiên, các báo cáo cho The Loadstar trong tuần này ngụ ý rằng mức phí thực tế mà các chủ hàng phải trả để đảm bảo các container và các chỗ cuối cùng còn lại đến châu Âu cao hơn đáng kể.

Lars Jensen của SeaIntelligence cho biết có một số bằng chứng không chính thức cho thấy mức giá chính xác mà các chủ hàng đang phải trả trên tuyến giao dịch Á-Bắc Âu có thể lên đến 5.000 USD / teu.

Ông Jensen giải thích: “Trong bối cảnh này, cần lưu ý rằng thị trường đang ở thời điểm mà SCFI, trong một số trường hợp, đánh giá thấp đáng kể mức giá thực tế phải trả, vì có các khoản phí bổ sung liên quan đến thiết bị và chỗ còn trống”.

Một công ty giao nhận của Vương quốc Anh xác nhận với The Loadstar trong tuần này rằng báo giá cước đã đạt mức 10.000 đô la cho mỗi container 40ft cao ở khu vực Châu Á-Bắc Âu.

“Thật điên rồ” anh nói.

Hơn nữa, giá cước thực tế có thể không phản ứng như vậy nếu các hãng khác khác đi theo sự dẫn dắt của CMA CGM. Hãng vận tải Pháp đã thông báo cho khách hàng khu vực châu Á-Bắc Âu về việc “đóng băng đặt chỗ” trong các tuần 49, 50 và 51, “do nhu cầu lớn về container từ châu Á và lượng hàng tồn đọng trong những tuần gần đây”.

Và một hãng vận tải khác đã nói với khách hàng Châu Á-Bắc Âu trong tuần này rằng họ đang tìm cách thực hiện mức phạt 1.000 USD / teu nếu lô hàng bị hủy trong vòng hai tuần kể trước ngày tàu chạy.

Trong khi đó, sau vài tuần mức cước ổn định (nhưng cao) trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, SCFI đã ghi nhận mức tăng $ 104 cho giá book ngay ở tuyến đi bờ đông Hoa Kỳ, lên $ 4,804 mỗi 40ft, tương ứng với mức tăng 91% so với cùng tuần năm ngoái, trong khi mức cước đi bờ Tây không đổi trong tuần này, ở mức $ 3,984 / 40 ft, tuy nhiên, đây là mức tăng lớn 188% trên kết quả SCFI của một năm trước.

Và dường như không có sự giảm bớt trong việc gia tăng hàng hóa đến bờ biển phía Tây Hoa Kỳ, với dự báo khối lượng hàng tới cảng Los Angeles dự kiến lần lượt là tăng 48% và 44% hơn trên tàu trong hai tuần tới.

Áp lực đối với các bến LA và Long Beach từ bước nhảy vọt về lượng hàng thông qua là rất lớn - Dự đoán về tổng sản lượng Q4 tại Los Angeles tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 850.000 teu - và các tàu đang chờ đến sáu ngày để neo ở Vịnh San Pedro.

 

Jon Monroe, thuộc Công ty tư vấn Jon Monroe có trụ sở tại bang Washington, cho biết: “Sự phục hồi của người tiêu dùng Covid này có chân. Doanh số bán lẻ tăng mạnh trong ngày Thứ Sáu Đen, tăng 21% so với năm ngoái và nếu bạn chưa đặt hàng để giao trước Tết của người Trung Quốc, bạn có thể đã đến quá muộn. "

 

Ông cho biết các NVOCC đã tham gia vào “một cuộc tranh giành điên cuồng” để đảm bảo có chỗ, với các BCO (chủ hàng lớn) ngày càng chuyển sang sử dụng dịch vụ của những người gom hàng lẻ để lấy hàng của họ với bất kỳ giá nào.

Trên các giao dịch thứ cấp khác, SCFI ghi nhận giá cước book ngay tăng trên diện rộng, chẳng hạn, cước từ châu Á đến Nam Phi tăng 15% trong tuần lên 2.289 USD / teu - cao hơn 130% so với 12 tháng trước.

 

Theo Loadstar

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb