1800888633
info@dhlogistics.com.vn

Giá cước xuyên Thái Bình Dương dẫn đầu xu hướng giảm giá khi tiêu dùng giảm sút

Cập nhật: 04-07-2022 08:01:48 | Tin tức | Lượt xem: 376

Cước biển container book ngay hay còn gọi là spot rates đang giảm - và không có dấu hiệu nào cho thấy sự tăng giá mạnh như thông thường khi chuẩn bị vào mùa cao điểm

Chỉ số WCI của Drewry là một toàn một màu đỏ trong tuần này; chỉ số tổng hợp của nó giảm thêm 3% với mức giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lars Jensen, Giám đốc điều hành của Vespucci Maritime cho biết: “Không chỉ tỷ giá tiếp tục giảm mà còn không thể hiện sự khởi đầu của đà tăng theo mùa mà chúng tôi thấy trong các trường hợp bình thường.

Nhà phân tích cho biết giá cước book ngay tiếp tục giảm trên các giao dịch Á-Âu và xuyên Thái Bình Dương ngụ ý rằng “sự cân bằng giữa cung và cầu trong các giao dịch chính này đang tồi tệ hơn rõ rệt so với những gì chúng ta thường thấy vào thời điểm này trong năm”.

Thành phần Bắc Âu của WCI đã giảm 4% trong tuần này, xuống còn 9.240 USD / 40ft, nó có thể sẽ giảm nhiều hơn nhưng do tắc nghẽn kinh niên tại các cảng trung tâm Bắc Âu đang khiến các hãng hàng không phải bỏ trống một số chuyến đi hướng Tây vào tháng tới .

Tuy nhiên, kể từ đầu năm, sự xói mòn dần hàng tuần của giá cước ngắn hạn trên tuyến đã khiến tuần này giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái, với một số hãng tàu giảm giá ở mức cao hơn đáng kể.

Trong khi đó, trên xuyên Thái Bình Dương, giá book ngay cũng đang giảm nhanh chóng khi nhu cầu giảm.

Chỉ số Freightos Baltic (FBX) của tuần này đã chứng kiến ​​mức giảm 15% đối với giá cước từ khu vực bờ biển phía Tây Hoa Kỳ đến Châu Á, xuống còn 7,599 USD / 40ft và giảm 13% đối với cước phí bờ biển phía Đông xuống 10.113 USD / 40ft. Và giá đi hướng đông đã giảm khoảng 50% kể từ đầu tháng 4, mức giảm dự kiến ​​sẽ tiếp tục với tốc độ nhanh chóng.

Judah Levine, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Freightos cho biết: “Nếu nhu cầu xuyên Thái Bình Dương cơ bản đã giảm đi đáng kể, chúng tôi có thể kỳ vọng giá cước sẽ tiếp tục giảm khi chúng tôi tiến sâu hơn vào mùa cao điểm truyền thống”.

Sự sụt giảm giá cước ngắn hạn xuyên Thái Bình Dương được phản ánh trong chỉ số Shifex mới, được công bố bởi nền tảng vận chuyển hàng hóa chuỗi cung ứng Shifl. Thành phần bờ biển phía tây Hoa Kỳ của nó đã giảm xuống dưới 7.000 đô la trong tuần này, xuống mức trung bình là 6.521 đô la mỗi 40ft.

Shabsie Levy, Giám đốc điều hành và người sáng lập Shifl, cho biết: “Với nhu cầu hạ nhiệt từ cả phân khúc người tiêu dùng và nhà bán lẻ, không có gì ngạc nhiên khi giá cước vận tải biển giao ngay giữa Trung Quốc và Bắc Mỹ đang ở mức thấp mới trong năm nay”.

“Chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng dường như đang ở mức thấp điểm nhất, chắc chắn sẽ làm giảm tổng khối lượng hàng hóa vào bờ. Chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ đẩy giá xuống thấp hơn nữa, ”ông Levy nói.

Các hãng vận tải biển đang áp dụng các chiến lược khai thác tích cực để giảm thiểu tác động của sự suy thoái hàng hóa.

Thật vậy, 2M đã thêm vào danh sách các dịch vụ đã bị hủy bỏ rộng rãi vào ngày hôm qua khi quyết định hủy chuyến đi của tàu Georg Maersk 11.078 teu từ Trung Quốc vào ngày 10 tháng 7 trên tuyến TP2 / Jaguar của liên minh giữa châu Á và bờ biển phía tây Hoa Kỳ.

Theo Loadstar

Photo by Ian Taylor on Unsplash

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb