+84 2422044488
info@dhlogistics.com.vn

Nhu cầu vẫn tăng cao đối với vận tải đường biển

Cập nhật: 24-12-2020 02:32:57 | Tin tức | Lượt xem: 59

Theo chuyên gia về cước phí kỹ thuật số Freightos, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển vẫn tăng do sự sự chậm trễ, thiếu thiết bị gây ra, tiếp tục làm giá cước tăng cao trong tuần này.

Tuy nhiên, mức tăng liên tục kéo dài kể từ ngày 1 tháng 8, dường như cuối cùng đang giảm xuống khi tốc độ tăng đột biến từ châu Á đến Bắc Âu và Địa Trung Hải cuối cùng đã chậm lại trong tuần này.

Giá trên các tuyến đường này chỉ tăng lần lượt 4% và 3% sau khi tăng hơn gấp đôi kể từ đầu tháng 11, bản cập nhật vận chuyển hàng hóa quốc tế mới nhất của hãng, kết hợp với Chỉ số Freightos Baltic (FBX), được công bố hôm qua, cho thấy.

Freightos cũng lưu ý rằng giá Trung Quốc-Bờ Tây Hoa Kỳ (FBX01 Daily) ở mức $ 3,879 / FEU - cao hơn 182% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Giá Trung Quốc-Bờ Đông Hoa Kỳ (FBX03 Daily) cũng không đổi ở mức $ 4,960 / FEU - cao hơn 92% so với mức giá của tuần này năm ngoái.

“Nhu cầu mạnh mẽ này đang gây ra tình trạng thiếu container toàn cầu và việc tăng giá cước cũng có thể làm chậm tốc độ phục hồi của Trung Quốc, khi các nhà sản xuất cạnh tranh để có các container rỗng và thậm chí phải đối mặt với việc“ các nhà môi giới container ngầm ”tính phí tăng cao cho thiết bị,” Ethan Buchman giám đốc tiếp thị nhận xét.

“Các nhà phân tích trong ngành vẫn đang chia rẽ về thời điểm sự gia tăng sẽ kết thúc. Một số người cho rằng khối lượng hiện tại đang tạo ra lượng hàng tồn kho dư thừa quá lớn cho các nhà bán lẻ Hoa Kỳ, điều này sẽ khiến thương mại giảm mạnh khi việc tiêm phòng cho phép người tiêu dùng quay lại chi tiêu cho dịch vụ thay vì chỉ mua hàng hóa. Những người khác nhìn thấy trước biện pháp kích thích mới của chính phủ giữ cho nhu cầu lành mạnh, và cuối cùng việc kiềm chế đại dịch sẽ tiếp tục xu hướng đó ”.

Ông tiếp tục: “Nhưng đại dịch sẽ ảnh hưởng đến thương mại như thế nào vẫn còn là một ẩn số, thể hiện qua một chủng vi rút mới ở Anh gây ra gián đoạn vận tải qua kênh, cũng như gián đoạn vận tải đường bộ do đóng cửa vì COVID, chẳng hạn như đã xảy ra ở cảng chính của Đại Liên ở Trung Quốc. ”

Buchman nói thêm: “Trong khi đó, các nhà nhập khẩu vừa và nhỏ đã thành công trong việc nhận hàng tồn kho kịp thời cho kỳ nghỉ lễ hiện đang phải đối mặt với sự chậm trễ ngày càng tăng và áp lực nhận được đơn đặt hàng cho khách hàng, khi các hãng vận tải như FedEx và UPS từ chối đặt hàng, khiến USPS (Bưu điện Hoa Kỳ) quá tải là một trong số ít các lựa chọn. "

Theo Lloydloadinglist.com 

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb