+84 2422044488
info@dhlogistics.com.vn

Sau khi hiệp định Thương mai EVFTA có hiệu lực thì ngành logistics Việt Nam sẽ sôi động hơn.

Cập nhật: 24-06-2020 05:23:58 | Tin tức | Lượt xem: 115

Hiệp định thương mai EVFTA bắt đầu có hiệu lực sẽ thúc đẩy ngành logistics trong nước phát triển để đáp ứng các nhu cầu và đòi hỏi của một lượng hàng hóa tăng mạnh. Việt Nam đang đón nhận một làn sóng đầu tư FDI chuyển dịch từ Trung Quốc sang.

Có một điều có thể chắc chắn là thị trường bất động sản công nghiệp của Việt Nam sẽ trở nên nóng dần với sự tăng nhanh của các hợp đồng thuế đất, các nhà máy chủ yếu ở các khu công nghiệp ở các tỉnh thành có lợi thế về cơ sở hạ tầng logistics như Cảng biển nước sâu, đường xá thuận tiện. Sự tập trung gia tăng này sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics ở các khu vực này.

Điều này phù hợp với xu hướng các doanh nghiệp có chuỗi cung ứng liên quan đến Trung Quốc đang rời bỏ đất nước này do có nhiều vấn đề từ chi phí nhân công kém cạnh tranh, dịch bệnh, mâu thuẫn thương mại với Hòa Kỳ và dịch bệnh cũng như chiến lược giảm sự phụ thuộc.

Việt Nam nổi lên như là một điểm đến hứa hẹn với nhiều yếu tố thuận lợi. Gần đây nhất thì UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định phê duyệt dự án lập trung tâm logistics phục vụ hậu cần cho cảng Sơn Dương tại khu kinh tế Vũng Áng.

Hình thành Trung tâm logistics hậu cần cho cảng Sơn Dương sẽ tạo ra sự kết nối giữa cụm cảng Sơn Dương – Vũng Áng và các vùng lân cận và xa hơn là với hành lang kinh tế Đông – Tây cho các hoạt động xuất nhập khẩu.

Trước đó không lâu  thì UBND thành phố Hải Phòng cũng ban hành Kế hoạch 153/KH-UBND nhằm triển khai và thực hiện quy hoạch phát triển hệ thống logistics của thành phố đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Hiện nay thì Hải Phòng vẫn là cửa ngõ xuất nhập khẩu quan trọng và lớn nhất miền Bắc với sản lượng thông qua năm 2019 là 130 triệu tấn. Trên địa bàn thành phố có một số lượng lớn các doanh nhiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics nhưng đa phần vẫn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhìn nhận về nhân lực trong ngành này thì các chuyên gia đánh giá rằng nhận lực của Việt Nam trong ngành này nhiều nhưng thiếu độ tinh và trình độ cao, trình độ công nghệ thấp nên chúng ta cần phải nỗ lực và phát triển nhân lực có chất lượng một cách có bài bản và chiến lược để có thể cạnh tranh được với các công ty quốc tế ngay trên sân nhà.

Ngoài ra thì các doanh nghiệp logistics trong nước cũng rất cần có được thêm sự hỗ trợ về chính sách như thuế, lãi vay, khả năng tiếp cận nguồn vốn để có thể phát triển mạnh hơn nữa.

Nguồn

Sưu tầm

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb