1800888633
info@dhlogistics.com.vn

Sự bùng phát Covid làm tình trạng tắc nghẽn của các Cảng phía Nam trở nên nghiêm trọng

Cập nhật: 22-07-2021 02:07:08 | Tin tức | Lượt xem: 162

Tình trạng tắc nghẽn cảng ở miền Nam Việt Nam đang trở nên tồi tệ, giữa cuộc chiến chống Covid của đất nước.

Việc giãn cách XH tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) được kéo dài trong hai tuần vào Chủ nhật, cùng với 19 tỉnh thành phố khác trên toàn khu vực phía Nam.

Tân Cảng Sài Gòn (SNP), công ty vận hành bến Cảng sông nội đô Tân Cảng Cát Lái, TP HCM, cho biết với khách hàng sáng nay, đợt bùng phát đã "làm gián đoạn rất nhiều" hoạt động sản xuất.

“[Điều này] đã tạo ra tác động tiêu cực đến hoạt động của cảng Tân Cảng Cát Lái và nguy cơ tồn đọng hàng hóa là rất cao do việc nhận hoặc giải phóng container nhập khẩu chậm,” SNP giải thích.

Nhà điều hành bến đã kêu gọi các hãng vận tải và chủ hàng “xúc tiến” việc lấy các container nhập khẩu để giảm ùn tắc tại bãi và giúp Cát Lái “tiếp nhận và xử lý bình thường các chuyến tàu sắp tới”.

Công ty cũng cảnh báo khả năng vận tải giữa Cát Lái và Cái Mép, khu liên hợp cảng biển nước sâu gần đó ở Vũng Tàu bị suy giảm.

Thật vậy, theo Seko Logistics, các tài xế đi lại giữa các tỉnh cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid âm tính trong vòng từ ba đến bảy ngày, trong khi Maersk cho biết thời gian cắt máng đối với hàng hóa tại Cái Mép đã được cắt giảm xuống còn 72 giờ, điều này làm giảm năng lực đội xe hiện có.

Seko cho biết thêm, tình hình sản xuất ở TP.HCM, Bình Dương và Long An đang trở nên nghiêm trọng, với khoảng 1.800 trường hợp nhiễm Covid tại các nhà máy và khu công nghiệp.

Công ty cho biết: “Điều này đặc biệt nghiêm trọng đối với các ngành sản xuất sử dụng nhiều lao động, chẳng hạn như giày dép và hàng may mặc. “Các nhà máy chỉ được phép mở cửa khi họ có một lực lượng lao động có kế hoạch ở lại và làm việc trong nhà máy.”

Hamza Harti, Giám đốc điều hành Việt Nam cho Công ty 3PL FM Logistic của Pháp, cho biết lượng hàng dự trữ ngày càng tăng và không gian kho bãi sẵn có đang “rất khan hiếm tại các khu công nghiệp quan trọng nhất”.

Ông nói thêm rằng chỉ thị mới nhất về phân chia xã hội đã gây ra tình trạng “khan hiếm nguồn nhân lực trong một số trường hợp”, vì các nhà kho phải giữ nhân viên tại chỗ hoặc cung cấp chỗ ở chuyên dụng gần đó.

Jan Segers, Giám đốc quốc gia Việt Nam tại Noatum Logistics, xác nhận các kho hàng đang “bùng nổ”, nhưng tin rằng điều này và sự tắc nghẽn tại cảng là do các chủ hàng chờ đợi giá cước thấp hơn, chứ không phải do sự bùng phát của Covid.

“Không có tình trạng tắc nghẽn cảng ở Việt Nam do các hạn chế của Covid,” ông nói với The Loadstar và lưu ý rằng tất cả các nhân viên cảng đều đã được tiêm phòng hoặc kiểm soát chặt chẽ về việc di chuyển và kiểm tra.

“Vấn đề chính là các tàu bị chậm chuyến do tắc nghẽn tại các cảng trước đây. Ví dụ, hàng hóa thường bị trì hoãn do tắc nghẽn tại các cảng trung chuyển như Singapore, hoặc tại các trung tâm của Trung Quốc.

“Ngoài ra còn thiếu không gian và thiết bị. Các chủ hàng đang chờ đợi mức giá thấp hơn, nhưng tôi không tin rằng điều này sẽ tiếp tục trong những tháng tới, ”ông Segers nói.

Theo Loadstar

Nguồn ảnh: baotintuc.vn

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb