+84 2422044488
info@dhlogistics.com.vn

Tình trạng thiếu vỏ sẽ còn tiếp diễn đến Tết

Cập nhật: 17-12-2020 08:45:24 | Tin tức | Lượt xem: 116

Công ty phân tích Sea-Intelligence nhận thấy vấn đề của ngành công nghiệp container với tình trạng thiếu thiết bị tiếp tục diễn ra vào tháng Giêng. Công ty phân tích cho biết việc giải quyết vấn đề này đòi hỏi hành động của các hãng tàu container.

Công ty phân tích Sea-Intelligence cho biết, tình trạng thiếu container nghiêm trọng có thể sẽ kéo dài đến năm 2021, công ty phân tích Sea-Intelligence cho biết vấn đề chỉ được giải quyết bằng "chiến lược chuyển rỗng quyết liệt" cũng như đón nhận các lô vỏ container mới. "Nếu không, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn", hãng phân tích viết trong bản tin hàng tuần. Thị trường container hiện nay đang ở trạng thái quá nóng đang lên đến đỉnh điểm với các tàu container quá tải ra khỏi châu Á cũng như sự thiếu hụt container trên diện rộng để vận chuyển hàng hóa. Sự kết hợp của các yếu tố này đã khiến giá container tăng lên đáng kể. Tuần trước, CMA CGM, Maersk và ONE đều cho biết họ hiện đang phải từ chối yêu cầu đặt chỗ các tuyến từ châu Á do tình hình thị trường hiện tại. Đặc biệt, tình trạng thiếu container ở các địa điểm quan trọng ở châu Á hiện đang là vấn đề lớn nhất của ngành công nghiệp container, hãng phân tích viết. Sea-Intelligence viết: “Các hãng vận tải đều theo đuổi chiến lược hiện tại và có khả năng giải quyết tình trạng thiếu container trong tháng Giêng”. "Hoặc các hãng tàu giảm bớt chiến lược chuyển rỗng quyết liệt, nhưng sau đó hậu quả là vấn đề thiếu hụt container sẽ kéo dài sang tháng Hai." Maersk và DSV mong đợi tình hình trở lại bình thường. Maersk và DSV Panalpina nói với nhật báo kinh doanh Đan Mạch Børsen hôm thứ Hai rằng thị trường dự kiến ​​sẽ bình thường hóa trong suốt năm tới. "Tôi nghĩ nó sẽ tiếp tục cho đến Tết âm lịch của người Châu Á. Và tôi nghĩ chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình khi chúng ta đã vận chuyển hết hàng hóa trước khi Trung Quốc nghỉ lễ", DSV Panalpina, người đứng đầu bộ phận thuê tàu biển toàn cầu của DSV Panalpina, Ông Børsen cho biết. Trưởng bộ phận network của Maersk, Lars Mikael Jensen, cũng mong đợi một sự bình thường hóa, mặc dù ông "không thể nói liệu nó sẽ diễn ra vào tháng Hai hay tháng Tư".

Link bài gốc: https://shippingwatch.com/carriers/Container/article12626541.ece

 

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb