1800888633
info@dhlogistics.com.vn

Tổng thống Biden kêu gọi khu vực tư nhân giải quyết các tắc nghẽn của chuỗi cung ứng

Cập nhật: 15-10-2021 02:55:30 | Tin tức | Lượt xem: 103

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ca ngợi một hệ thống làm việc 24 giờ mới, theo ông sẽ giúp giải quyết các nút thắt trong chuỗi cung ứng của Mỹ khi đưa sản phẩm ra thị trường vào dịp Giáng sinh.

Nhưng một số nhà quan sát trong ngành không chia sẻ sự lạc quan của ông, tin rằng sự thay đổi không thể thực hiện dễ dàng như vậy.

Trong cuộc họp ngày hôm qua giữa ngài Tổng thống và các bên liên quan trong chuỗi cung ứng, bao gồm chủ hàng, nhà khai thác cảng, tài xế xe tải và nghiệp đoàn, ông Biden đã phát triển một kế hoạch đưa Hoa Kỳ phù hợp với các quốc gia thương mại lớn khác ở châu Âu và châu Á.

Sau cuộc họp, bao gồm giám đốc các cảng Los Angeles và Long Beach, Gene Seroka và Mario Cordero, nơi xử lý 40% hàng hóa nhập khẩu của Hoa Kỳ, ông Biden tuyên bố: “Họ sẽ giúp đẩy nhanh việc vận chuyển hàng hóa trên khắp nước Mỹ. ”

Ông Biden cho biết cảng Los Angeles đã đồng ý hoạt động 24 giờ, bảy ngày một tuần, phù hợp với Long Beach đã cam kết làm việc 24 giờ.

“Đây là bước quan trọng đầu tiên hướng tới việc chuyển toàn bộ chuỗi cung ứng vận tải hàng hóa và hậu cần của chúng tôi trên toàn quốc sang hệ thống 24/7,” ngài Tổng thống cho biết.

Ông nói thêm rằng sự thay đổi này sẽ chứng kiến ​​các cảng hoạt động thêm 60 giờ một tuần, với các chuyến giao hàng vào buổi tối và ban đêm cung cấp thời gian giao hàng nhanh hơn do mức độ giao thông giảm.

“Vì vậy, bằng cách tăng số giờ hoạt động vào ban đêm và mở cửa vào những giờ ít đông đúc hơn khi hàng hóa có thể di chuyển nhanh hơn, thông báo của ngày hôm nay có tiềm năng trở thành một yếu tố thay đổi cuộc chơi”, ngài Tổng thống tuyên bố.

Ông nói thêm: "Tôi nói "tiềm năng" là bởi vì tất cả những hàng hóa này sẽ không tự di chuyển."

Ông Biden tin rằng cam kết từ các công ty như Walmart, FedEx và UPS về việc tăng 50% giờ làm việc ngoài giờ cao điểm sẽ giúp ích cho hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ trên khắp cả nước.

Ông nói: “Cam kết hoạt động 24/7 có nghĩa là các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô sẽ đưa hàng hóa của họ lên kệ nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Tuy nhiên, tổng thư kí công đoàn Teamsters, Jimmy Hoffa, chỉ ra rằng một trong những thách thức lớn đối với chuỗi cung ứng là thiếu các tài xế xe tải.

“Họ không được trả mức lương đủ sống và phần lớn được đối xử như những người phục vụ được ký hợp đồng thời vụ. Và điều đó sẽ tiếp tục cho đến khi quốc gia này giải quyết vấn đề phân loại sai khiến họ bị các công ty khuất phục.

“Nếu mọi người có thể kiếm được một mức lương tương xứng với điều kiện làm việc tốt, họ sẽ đến làm việc. Nhưng điều đó có nghĩa là họ phải được đối xử như những nhân viên được phép tổ chức với công đoàn để họ có thể thương lượng về mức lương thưởng, lợi ích và an toàn tại nơi làm việc thích hợp. Sẽ không có gì thay đổi cho đến khi điều đó xảy ra ”.

 

Trong khi đó, người dẫn chương trình CNBC và chuyên gia vận tải Lori Ann Larocco đã tweet: “@portoflongbeach xác nhận chỉ có một terminal sẽ hoạt động 24/7 tính đến thời điểm hiện tại. Vẫn đang trong quá trình mở rộng các thiết bị đầu cuối khác. Điều quan trọng cần nhớ là mọi khía cạnh của chuỗi cung ứng đều cần phải có điều này! Bạn cần nhân lực và thiết bị. Không có sự dễ dàng nào ở đây. ”

Sau đó, cô ấy nói thêm: “Tin tức về cảng @portofLA cho tôi biết“ Không có một terminal nào sẽ hoạt động 24/7 vào ngày mai. Đây [là] một quy trình để làm việc chi tiết về giờ mở rộng dẫn đến hoạt động suốt ngày đêm trong khu vực tư nhân. Seroka sẽ gặp gỡ các cộng sự trong ngành về vấn đề này vào ngày mai. ”

Một trong những trở ngại lớn nhất để đạt được thời gian làm việc 24 giờ là các cảng của Hoa Kỳ, về mặt hiệu quả, là các cảng cho thuê, cho các nhà khai thác thuê các terminal. Do đó, Los Angeles và Long Beach “không liên quan đến việc di chuyển hoặc xếp dỡ hàng hóa. Mỗi nhà khai thác đều có những quy định riêng về đón và trả container, giờ hoạt động,… Không có sự thống nhất ”, bà Larocco nói.

“Dự kiến ​​3.500 container bổ sung được đưa vào một tuần chỉ chiếm 1% tổng số teu được đưa vào các cảng LA và LB trong tháng Tám. Thương mại đã trở thành một con đường chính trị cho dự luật cơ sở hạ tầng. Chính quyền đã mô tả đây là một 'cú nước rút'. Tôi không nghĩ là như vậy, nếu bạn đang đeo tạ bằng xi măng. "

Trong khi đó, Tổng thống Biden tin rằng thỏa thuận mà ông đạt được với khu vực tư nhân sẽ mang lại lợi ích dài hạn và ngắn hạn cho quốc gia.

“Tăng cường chuỗi cung ứng của chúng tôi sẽ tiếp tục là trọng tâm của nhóm tôi. Nếu cần sự hỗ trợ của liên bang, tôi sẽ chỉ đạo mọi hành động thích hợp. Và nếu khu vực tư nhân không thúc đẩy, chúng tôi sẽ kêu gọi họ và yêu cầu họ hành động. Bởi vì mục tiêu của chúng tôi không chỉ là vượt qua nút thắt cổ chai trước mắt này, mà là giải quyết những điểm yếu lâu dài trong chuỗi cung ứng vận tải của chúng tôi mà đại dịch này đã làm bộc lộ.

“Chúng ta cần phải có một cái nhìn dài hơn, đầu tư vào việc xây dựng khả năng phục hồi cao hơn để chống lại các loại cú sốc mà chúng ta đã chứng kiến ​​nhiều lần, năm này qua năm khác, cho dù đó là đại dịch, thời tiết khắc nghiệt, biến đổi khí hậu, tấn công mạng hay các sự cố gián đoạn khác. ”

 

Nguồn:  https://theloadstar.com/president-biden-challenges-private-sector-to-tackle-supply-chain-logjams/

Nguồn ảnh: White house

Khách hàng

  • Melink

  • cmc

  • Samsung

  • Glove land

  • Foxconn

  • LG

  • Feroni

  • Style Stone

  • Vee Ruber

  • Vico

  • Toyo

Bản quyền nội dung thuộc về dhlogistics.com.vn. Thiết kế & phát triển bởi Vinaweb